Đèo Mã Pì Lèng Hà Giang

Đèo Mã Pì Lèng Hà Giang


Hà Giang, vùng đất xa xôi nơi địa đầu Tổ quốc được biết đến không chỉ là bạt ngàn hoa tam giác mạch, sự trùng điệp của cao nguyên đá Đồng Văn mà còn là những vách núi cheo leo, nơi có con đèo đã đi vào huyền thoại - đèo Mã Pì Lèng. Cùng chiêm ngưỡng đỉnh Mã Pì Lèng kỳ vỹ những ngày thu. Hãy đến con đường Hạnh Phúc nối liền thị trấn Đồng Văn và Mèo Vạc, Hà Giang để chiêm ngưỡng đỉnh Mã Pì Lèng kỳ vỹ những ngày thu.


Mã Pì Lèng là một trong “tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam 

với cung đường hiểm trở dài khoảng 20 km men theo sườn núi cao 2000m. Vẻ đẹp hoang sơ như thuở khai thiên lập địa nhưng không kém phần lãng mạn, huyền bí nơi đây đã thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và chinh phục.

Mã Pì Lèng được xem là một “công trình kỳ tích”, ví như “Vạn Lý Trường Thành” của Việt Nam hay “Kim Tự Tháp” của người Mông. Khu vực đỉnh đèo được đánh giá là một trong những điểm quan sát toàn cảnh đẹp nhất Việt Nam và vực hẻm sông Nho Quế là một trong những thung lũng kiến tạo địa chất độc nhất vô nhị ở Việt Nam.

Trên cao nhìn xuống, du khách có thể thấy dòng sông Nho Quế 

với một màu xanh ngắt uốn lượn, êm ả trôi, mơ màng chảy dọc theo đèo Mã Pì Lèng như dải tóc mây dài bất tận của người thiếu nữ. Nước sông xanh một màu xanh ngọc pha với màu lam của núi rừng tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình, đẹp đến huyền hoặc, say đắm lòng người.

Mặc dù tour du lịch Hà Giang với chặng đường chinh phục ngọn đèo đầy hiểm trở nhưng phút giây đứng ở nơi cao nhất ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt diệu của thiên nhiên luôn thôi thúc ước mơ một lần đến nơi đây của nhiều người. Vào những ngày nắng đẹp trời trong, những gì sương mù che lấp sẽ hiện ra. Đó là thấp thoáng những mái nhà, chòm bản, cả những ruộng lúa, nương ngô và hoạt động bình dị ngày thưởng của người dân nơi thâm sơn quỷ cốc.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét